Trước xu thế cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường, doanh nghiệp luôn chú trọng đầu tư cho việc quảng cáo và khuếch trương thương hiệu của công ty mình. Các sản phẩm thiết kế in ấn, quảng cáo TVC, hệ thống nhận dạng thương hiệu và website,…. Luôn được chú trọng.
Thiết kế đồ họa 2D là lĩnh vực góp phần chính tạo nên những sản phẩm thân thuộc, gần gũi với chúng ta như ấn phẩm quảng cáo: Poster, tờ rơi,…hay những bộ nhận dạng thương hiệu: Logo, bao bì, đồng phục nhân viên,… Hoặc đó có thể là thiết kế sách, báo tạp chí.
Nhịp thở hiện đại xã hội càng phát triển nhu cầu của con người càng tăng lên. Khi xây nhà, mở công ty người ta cũng phải xem hướng, màu sắc có phù hợp hay không. Thiết kế cũng vậy khi thiết kế để sản phẩm, thương hiệu của công ty được phô bày hơn thì đòi hỏi nhà thiết kế phải làm sao cho nó mang được dấu ấn riêng của từng công ty. Bố cục sao cho đẹp, bắt mắt, font chữ sao cho phù hợp, không đơn thuần chỉ là vậy mà còn phải hiểu được ỹ nghĩa của màu sắc.
Màu đen: Đại diện quyền lực, bí ẩn, táo bạo, trang nhã và tinh tế.
Màu vàng: Màu vàng là màu ấm gợi lên cảm giác ấm áp, hạnh phúc và thư giãn, sự kiêu hãnh. Màu đỏ: Tình yêu, quyến rũ và nóng bỏng, đam mê, cội nguồn của sự sống và năng lượng. Màu xanh dương: Lạc quan và trật tự, tĩnh lặng, thanh bình.
Màu tím: Thành thật, đáng tin cậy, bí ẩn và bất ngờ, duyên dáng, tao nhã.
Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn trong thiết kế. Khi thiết kế logo cho một công ty mình phải biết được chủ nhân hay doanh nghiệp công ty đó nên dùng màu gì… khi doanh nhân là mạng “Kim” ta nên dùng màu trắng và màu vàng vì “Thổ” sinh “Kim”, nó có sự tương sinh với nhau…